กูรูยานยนต์ วิเคราะห์ เฟอร์รารี่หรู ช่วงหน้าพังยับ ยังซ่อมได้ หรือ ขายเศษเหล็ก

1291

พัฒนเดช กูรูด้านรถยนต์ วิเคราะห์เฟอร์รารี่หรูพังยับ ซ่อมได้ หรือ ขายเศษเหล็ก เชื่อแค่ทะเบียนของรถคันนี้ก็มีราคาแล้ว…

จากกรณีนักแข่งรถ และดาราสาวชื่อดัง “ฝน ฮอร์โมน” ซิ่งรถสปอร์ตเฟอร์รารี่เสียหลักพุ่งชนแท่งปูนแบริเออร์กลางถนนศรีนครินทร์ เป็นผลให้รถซุปเปอร์คาร์หรูราคากว่า 30 ล้านบาท พังยับ และทั้งคู่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ตามที่รายงานไปก่อนหน้านี้ ซึ่งทำให้ผู้ที่ติดตามข่าวนี้อย่างใกล้ชิด เกิดความสงสัยว่า รถหรูคันดังกล่าวจะสามารถซ่อมแซมได้หรือไม่

นายพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต

ล่าสุด นายพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ ผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ เปิดเผยกับทีมข่าวเจาะประเด็นไทยรัฐออนไลน์ว่า จากที่ดูจากภาพความเสียหายที่ปรากฏเป็นข่าว รถคันนี้สามารถซ่อมแซมได้ เพราะอันที่จริงแล้ว ในปัจจุบันรถทุกคันไม่ว่าจะเสียหายมากน้อยแค่ไหน สามารถซ่อมแซมได้หมด แต่ขึ้นอยู่ที่ว่า ค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมจะอยู่ที่เท่าไร และคุ้มหรือไม่คุ้มอย่างไร

“แม้กระทั่งรถที่อัดก๊อบปี้จนเละเทะ ก็สามารถซ่อมแซมได้ เพราะสมัยนี้ รถ 1 คันจะถูกประกอบจากอุปกรณ์เป็นชิ้นๆ เปรียบเสมือนตัวต่อเลโก้ แต่ความจริงก็คือเปลี่ยนเครื่องใหม่ ซื้อประตูมา ซื้อท่อนหัวมา ซื้อท่อนหลังมาแล้วก็มาเชื่อม”

“ผมบอกได้เลยว่า รถคันนี้ซ่อมแน่นอน แต่ซ่อมแล้วจะเอาไปใช้งานต่อหรือขายก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ผมเชื่อว่าซ่อมแน่นอน”

“ส่วนที่หลายคนบอกว่า รถคันนี้ต้องขายไปเป็นเศษเหล็กเท่านั้น ผมคิดว่าไม่มีทางหรอกครับ อย่างน้อยทะเบียนของรถคันนี้ก็มีราคา ซึ่งคนในวงการจะรู้เลยว่า รถคันนี้ไม่มีทางจะเอาเศษเหล็กไปชั่งกิโลขายแน่อน” นายพัฒนเดช กล่าว.