ดีอยู่แล้วยังปรับ! ISUZU เอาใจลูกค้า ทุ่ม 4,000 ล้าน ปรับโชว์รูมและศูนย์บริการใหม่

1224

การบริการหลังการขายคือหัวใจของการประกอบธุรกิจยานยนต์ หลังจากลูกค้าซื้อรถไปแล้ว นี่คือจุดเริ่มต้นระหว่างความสัมพันธ์ของบริษัทรถยนต์และผู้ใช้รถที่เพิ่งจะเริ่มขึ้น หากบริการหลังการขายสามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้ใช้รถได้ นั่นคือความสำเร็จที่แท้จริง! ล่าสุด Isuzu แจ้งว่า กลุ่มตรีเพชรได้ร่วมมือกับผู้จำหน่ายรถยนต์ Isuzu ทั่วประเทศ ได้ดำเนินการปรับโฉมโชว์รูมของ Isuzu และศูนย์บริการด้วยคอนเซ็ปต์ใหม่ ภายใต้แนวคิด The TOUCH เปลี่ยนแปลงด้านฮาร์ดแวร์ ปรับปรุงตัวโชว์รูมและศูนย์บริการรูปแบบใหม่ รวมถึงเรื่องของซอฟต์แวร์ โดยยกระดับการบริการด้านต่างๆ นำเอกลักษณ์การบริการตามแบบฉบับ Isuzu ที่สั่งสมมาตลอดระยะเวลา 62 ปีของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย มาสร้างความประทับใจให้กับลูกค้าเมื่อมาใช้บริการที่ Isuzu รวมทั้งการนำเทคโนโลยีใหม่มาใช้ในการอำนวยความสะดวกและช่วยประหยัดเวลาของลูกค้ามากยิ่งขึ้น

ปัจจุบันการปรับโฉมโชว์รูมและศูนย์บริการคอนเซ็ปต์ใหม่เริ่มทยอยปรับปรุงเสร็จเรียบร้อยจำนวน 16 แห่งทั่วประเทศ โดยเริ่มต้นจากอาคารสำนักงานใหญ่และศูนย์บริการของบริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เพื่อเป็นต้นแบบให้กับผู้จำหน่ายทั่วประเทศ หลังจากนี้คาดว่าภายในปี 2565 จะแล้วเสร็จมากกว่า 300 แห่งทั่วประเทศ รวมมูลค่าเงินลงทุนทั้งสิ้น 4.3 พันล้านบาท นับเป็นเครือข่ายโชว์รูมและศูนย์บริการรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย”

สำหรับความหมายที่แฝงผ่านตัวอักษร T-O-U-C-H มีดังนี้

T มาจาก Trust หรือ ความเชื่อมั่น ที่ผู้ใช้รถชาวไทยมีให้กับ Isuzu ซึ่งได้ชื่อว่าเป็น แบรนด์ที่คุ้มค่าเงินสูงสุด (Best Value for Money) นั่นคือคุณภาพดี ประหยัดน้ำมัน เครือข่ายการจำหน่ายและการบริการหลังการขายได้รับความไว้วางใจจากบริการที่ดี รวมถึงราคาขายต่อ ทำให้ Isuzu เป็นแบรนด์รถยนต์ที่ผู้บริโภคเชื่อมั่น จากบริการหลังการขายที่โดนใจลูกค้า

Ads by AdAsiaYou can close Ad in 6 s

O มาจาก Omotenashi หรือ วัฒนธรรมการบริการ ซึ่งเป็นแนวคิดของวัฒนธรรมการบริการของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงว่าคนมีจิตบริการเป็นเลิศ Isuzu ถือเป็นเจ้าแรกในแวดวงธุรกิจเมืองไทย ไม่เฉพาะแต่ในวงการรถยนต์เท่านั้นที่นำวัฒนธรรมการบริการนี้มาปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม โดยยกระดับจากโครงการ ยิ้มจากใจ หรือ Hearty Smile ซึ่งผู้จำหน่าย Isuzu ทุกแห่งปฏิบัติเป็นมาตรฐาน

U มาจาก Understanding หรือ ความเข้าใจในความต้องการของลูกค้า ซึ่งเป็นประเด็นสำคัญในงานบริการหลังการขาย Isuzu พยายามปรับปรุงและพัฒนา เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์รวมถึงงานบริการให้มีประสิทธิภาพ โดยยึดจากความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก จุดนี้ถือว่า Isuzu ทำได้ดี

C มาจาก Community หรือ เพื่อชุมชน เป็นสถานที่ที่ก่อให้เกิดประโยชน์แก่สมาชิกในชุมชนต่างๆ ของสังคมไทย

H มาจาก Hi-tech หรือ เทคโนโลยีล้ำสมัย รถยนต์ของ Isuzu โดยเฉพาะอย่างยิ่ง All new Isuzu D-MAX รุ่นใหม่ ที่พัฒนาตามแนวคิดรถยนต์ที่เหนือคำว่าปิกอัพ (Beyond the Pickup) สำหรับการบริการหลังการขายในยุคดิจิตอล Isuzu นำเทคโนโลยีต่างๆ มาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้ามากขึ้น เช่น เว็บแอปพลิเคชัน my-ISUZU, Line official และ Social media.

อาคม รวมสุวรรณ
E-Mail chang.arcom@thairath.co.th
Facebook https://www.facebook.com/chang.arcom
https://www.facebook.com/ARCOM-CHANG-Thairath-Online-525369247505358/